Du lịch Đảo Bình Hưng Cam Ranh

Dưới đây là chia sẻ chân thực về chuyến đi Cam ranh, xem giúp bạn thêm thông tin thảm khảo chân thực nếu bạn có ý muốn khám phá một địa điểm du lịch mới.
Chị em chắc ai cũng muốn đi biển nữa đúng không? Mình và đám bạn chọn đảo Bình Hưng - Cam Ranh để đi để kết thúc hè. Dù là đến đây du lịch nhưng không bị cảm giác xa lạ, con người ở đảo quá là hiếu khách thân thiện. Cảnh thì đẹp đừng hỏi rồi, biển được bao bọc quanh bởi núi nhìn như tranh

Thấy hay và thú vị nên review lại cho các bạn nào có nhu cầu xem để biết thông tin nhé. Bình ba với bình hưng 2 đảo thấy nhau luôn. Mọi người cứ chen nhau đi bình ba nên bình ba đông mình thấy cứ hoang sơ ít người chơi thoải mái . Bình hưng nước trong hơn, hải sản 2 bên như nhau có điều bên bình hưng ít người hơn nên đêm tối tĩnh lặng rất thoai mái.
Du lịch Đảo Bình Hưng Cam Ranh

Tối 22/8 mình khởi hành, đặt xe chuyến 22h SG - NT của Hạnh Cafe 190k trên Phạm Ngũ Lão. Chất lượng thì cũng ngang nhau, mình thấy không bằng Phương Trang ở chỗ là ko có xe trung chuyển mà xe Phương Trang thì 225k lận. Bên mình đi 4 người nên đặt vé sớm trước 7 ngày nên toàn giường dưới nằm khỏe re.

Sáng 5h tụi mình tới ngã ba Mỹ Thanh (bạn nào mà đi Binh ba thì kêu xe dừng ở bến xe Cam Ranh còn đi Bình Hưng thì kêu dừng ở ngã ba Mỹ Thanh ) . Tới đây thì mình có nhờ Kiên người bọn mình đặt tour gọi taxi ra đón bọn mình (taxi vào đến bãi tính ra là 250k /1 xe) . Lúc đầu mình cũng hơi ngại đi tour nhưng đi rồi mới biết chọn lựa quá chính xác. Nói là tour nhưng mà tour này do người dân trên đảo dẫn nên hiếu khách lắm, giờ giấc tự do nữa chứ không như các tour của công ty du lịch nhé, tour gi 2h hết mà bọn minh chơi tẹt ga 4h

Quay lại chuyến đi tầm 5h30 mình tới Bãi Kinh, phải nói là anh chu đáo quá chờ đón tụi mình. Thấy tụi mình xuống sợ đói đem khăn lạnh, đem cho ít bánh để ăn nữa. Thêm 1 cái là xuyên suốt quá trình đi tour thì toàn là đi cano thôi chứ không có đi thuyền đâu .
Du lịch Đảo Bình Hưng Cam Ranh

Sau khi lên đênh trên biển thì mình vào nhận phòng. Phòng sạch sẽ lắm 2 nệm, máy lạnh quạt, wc riêng, nước ngọt hết thiếu cái wifi à. Nhận phòng xong mình được dẫn đi ăn sáng. Trên đảo thì chỉ có bánh căn với bún chả cá à. Ngày đầu mình ăn bánh căn. Có bánh căn trứng với mực, mực miếng nào ra miếng nấy ngon phải biết, ở biển nên tươi ngon dai giòn lắm ạ .

Ăn xong là được lên cano đi tham quan vịnh cam ranh, phải nói là quá đẹp. Nước trong đến nỗi nhìn ở dưới là thấy được lồng nuôi tôm hùm á quá tuyệt cú mèo . Lần đâu tiên thấy nước biển trong như vậy .

Sau đó được bọn mình được chở ra bãi Chướng để lặn san hô. San hô ở đây đủ màu luôn á, xanh đỏ trắng, cá biển nhiều lắm, thích thật. San hô ở đây chỉ cần đi tới đầu gối thôi ụp mặt xuống đã thấy rồi. Ở dưới nước nhiều sinh vật lạ lắm. bạn nào đi thì mua túi chống nước cho điện thoại nha. Tiếc nhất là xuống nước lặn mà ko chụp được hình .

Du lịch Đảo Bình Hưng Cam Ranh

Lặn xong đói quá thay đồ rồi lên ăn trưa trên bè, bè nằm ở giữa biển luôn. Trên bè ăn có áo phao đang ăn nhảy xuống tắm cũng đc. Menu trưa của bọn mình gồm các món như:
+ Lấu cá ( Hải sản )
+ Gỏi cá mai
+ Ốc hấp
+ Mực hấp hành
+ Mực xào chua ngọt
+ Trái cây
+ Nước ngọt mỗi đứa 1 lon
 Ăn ngập mặt luôn ý đúng là không được gọi là đi du lịch mà phải gọi là đi ăn mới đúng, ăn hết rồi dọn ra món khác nên chụp ko đầy đủ được nhé.

Ăn xong về đánh 1 giấc thật là sảng khoái chiều đi tắm bãi nước ngọt, nghe đâu bãi này đẹp nhất nhì ở vịnh cam ranh này .
Du lịch Đảo Bình Hưng Cam Ranh

Chiều hẹn anh chủ 3h dậy đi tắm bãi nước ngọt nhưng 4 đứa ngủ quên anh chủ gọi 800 cuộc gọi nhỡ ko nghe máy. Tới 4h mới dậy ra bãi này, thật sự đây là nơi ưng ý nhất của cuộc hành trình. Trời ơi đẹp, nước thì mát một bên là biển 1 bên là 1 hồ nước ngọt.

Chiều về còn được chèo vào lần đầu tiên biết cảm giác chui vô cái thúng lướt lướt trên biển  thật là tuyệt vời mà ...

Và giờ là bữa ăn mong chờ nhất , có tôm hùm chuẩn bị vào bụng chị nhé. Hải sản nào ra hải sản nấy chứ ko phải vài miếng xắt hột lụ như trong SG, cái gì cũng tươi ăn no ngập mặt. Nhà anh chủ được cái đãi cái gì cũng tràn họng. Menu tối ăn gồm những món:
+ Tôm hùm nướng
+ Nhum nướng
+ Mực nướng
+ Cá nướng
+ Sò , ốc nướng
+ Cháo hải san
+ Trang miệng
+ Nước ngọt
Xét về khoản ăn uống thì 10/10 ạ, 3 bữa ăn mà ăn bữa nào chất bữa đó (nhưng thấy hơi tiếc khi bữa trưa ăn ở bè vì mình thấy ăn ở nhà oke hơn, chị chủ nhà nấu ngon.
tôm hùm mỗi người 1 con 200g, to và dài gần bằng cánh tay. Bên mình 4 người, tổng 4 con sống nhăn răng ra luôn.

Mực nướng to lắm, nướng chín nó teo lại á, tính luôn râu thì chiều dài nó bằng chiều dài cái lò tầm 25cm.

Ăn tối xong tụi mình ra bờ biển uống nước mía no quá thở không nổi luôn á. Ai cũng đổ xô đi bình ba - bình hưng thật sự yên lặng - đúng là thích hợp cho thư giãn, xả stress, đó là ý kiến cá nhân mình thôi nha! được anh chủ tour cho đi uống free luôn.

Về phòng ngủ mai lấy sức dậy ngắm bình mình. Bình mình ở Bình Hưng nhìn thấy rất sớm nên 4h tụi mình phải dậy rồi. Phải chiêm ngưỡng được khoảnh khác này, loay hoay đến gần 4h30 tụi mình lên hải đăng hòn chút, ngắm bình mình, ngắm toàn vịnh cam ranh , ngắm luôn Bình Ba. Góc view rất đẹp chỉ tiếc mình ko phải nhiếp ảnh chụp không được đẹp.

Du lịch Đảo Bình Hưng Cam Ranh

xong về lại ăn sáng và tiếp tục với bánh căn và bún chả cá, trên đảo chỉ có 2 thứ này là đặc sản thôi các bạn. Ăn sáng ngày 2 mình tự túc, anh chủ tour dẫn đi nên giá có 10k 1 tô chà bá vậy nè các bạn, ăn sáng tầm 10 - 15k à, nếu hơn là bị chém đó.

Xong về đi leo 800 ngọn núi để ra cái bãi gì đó ngắm san hô, sinh vật biển cơ mà cả đám thấy con rết biển sợ quá đòi về, ghê quá mình xin ra khỏi cái bãi này thế là cho ra bãi chuối. Phải nói thật bãi nào mình cũng thấy quá đẹp, nước trong ở dưới là san hô. Thật đúng là chuyến đi đầy hứng khởi mà.

Tắm biển đã xong rồi lại về ăn, cô chủ nấu ăn  ngon phải nói là quá ngon luôn - tiếp tục ăn hải san ngập mặt. Mình chụp đầy đủ chắc không cần giới thiệu menu cho các bạn đâu, phải nói là ngon không cưỡng lại được. Nếu có quay lại mình sẽ nhờ cô này nấu đủ món đủ kiểu  .
Du lịch Đảo Bình Hưng Cam Ranh

Ăn xong về phòng nghỉ ngơi chiều 4h trả phòng thế là tạm biệt Bình Hưng thân yêu. Tạm biệt cô chú chủ nhà vui tính nữa ạ, 2 vợ chồng ra tiễn bọn mình về luôn thật là hiếu khách. Tạm biệt Bình Hưng nhất định mình sẽ quay lại lần nữa.

Tổng thiệt hại mỗi người 2 triệu
- xe đi xe về 400k/1người giường nằm
- taxi vao Bãi Kinh 100k/1người cả đi cả về
- 1triệu3 tiền tour
- lung tung ăn đường 200
Tour mình đi là của 1 anh trên đảo tên Kiên, bạn nào đi thì cứ gọi cho anh để biết rõ lịch nha. Mình thấy tour hay nên giới thiệu mọi người thôi

Khảo giá sơ sơ trên đảo thì mình biết được 1 số giá share cho ai tự túc đi ạ .