Tủ bảo quản rượu vang lựa chọn tốt cho những chai rượu vang của bạn.

Nói đến rượu vang một thức uống mang lại sự thăng hoa trong cảm xúc và đặc biệt giúp bạn thư giãn hoàn toàn trong khi sử dụng. Có thể nói rượu vang có vai trò quan trọng trong đời sống tinh thần. Và việc bảo quản chúng cũng cần phải cẩn thận và tinh tế như việc bạn thưởng thức chúng vậy.
Hình ảnh minh họa một tủ bảo quản rượu vang loại tốt.


Nếu bảo quản rượu vang không đúng cách, bạn sẽ vô tình làm mất đi một phần lớn hương vị và cảm xúc của rượu. Tuy nhiên hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại tủ bảo quản rượu vang tốt, việc bảo quản giờ đây sẽ trở lên dễ dàng hơn rất nhiều. Dưới đây là những phương thức giúp bạn bảo quản rượu vang được tốt hơn nữa:

1.    Cất giữ với nền nhiệt độ tiêu chuẩn
Theo các chuyên gia thì nên nhiệt độ tốt nhất cho rượu vang để cất giữ từ 10 – 15 độ C với nhiệt độ này thích hợp cho các nước có nền nhiệt độ ôn đới. Tuy nhiên với nhiệt độ nhiệt đới như Việt Nam chúng ta thì việc bảo quản rượu vang trong tủ bảo quản rượu vang sẽ là tốt nhất thay vì dùng tủ lạnh thông thường để bảo quản.
2.    Nhiều khoang lạnh – đảm bảo nhiệt độ với từng dòng vang khác nhau
Sự khác biệt trong hương vị của mỗi dòng vang cũng là nhờ vào nhiệt độ bảo quản khác nhau, điều này giúp đảm bảo độ lạnh phù hợp nhất cho từng dòng rượu:
-       Vang đỏ từ 15 – 18 độ C
-       Vang trắng từ 7 – 10 độ C
-       Vang sủi 5 – 7 độ C
-        
3.    Tư thế cất giữ
Theo nguyên tắc thì các chai rượu vang chưa mở phải được để nghiêng để đảm bảo cho nút chai không bị khô và nút luôn kín. Đây cũng chính là một phần lý do mà bạn không nên bảo quản rượu trong tủ lạnh
4.    Độ rung thấp
Một yếu tố vô cùng quan trong liên quan trực tiếp tới chất lượng đó chính là độ rung. Vì vậy bạn cần bảo quản rượu trong chiếc tủ có độ rung < 30 dB. Bạn hãy đảm bảo rằng, rượu không bị xáo trộn, dù chỉ là độ rung do hoạt động của động cơ.
5.    Duy trì độ ẩm tiêu chuẩn
Thông thường rượu vang cất giữ tốt nhất trong môi trường có độ ẩm khoảng 60%. Tuy nhiên một số tủ bảo quản lại xem nhẹ yếu tố độ ẩm này và thông thường độ ẩm trong khoang cất giữ rượu nằm trong khoảng từ 55% đến 80% luôn đảm bảo được tiêu chuẩn khắt khe trên.




Unknown

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét