9x kiếm hàng chục triệu mỗi tháng nhờ facebook và sự ‘trả giá’

Không phải là 1 trang facebook của hot teen nổi tiếng nhưng chàng trai này đã tận dụng cơ hội để kiếm tiền bằng cách PR các sản phẩm.


 Chàng trai Huỳnh Tấn Đạt
Chàng trai Huỳnh Tấn Đạt

Kiếm tiền nhờ facebook và sự “trả giá”

Trên trang facebook cá nhân của Huỳnh Tấn Đạt (SN 1993, Bến Tre) mỗi tuần vẫn thường quảng cáo cho 5-6 sản phẩm. Và theo Tấn Đạt đây là công việc kiếm tiền dù không mất vốn và khá nhàn hạ, nhưng cũng có những sự “trả giá” mà nhiều người không tưởng.

Chia sẻ cơ duyên đưa mình đến với công việc này, Đạt cho biết bản thân trước đó được nhiều bạn bè chia sẻ sản phẩm giúp để nhiều người biết đến. Khi nhận được sự tương tác tốt, Đạt quyết định nhờ vào lượt sub của mình để kiếm tiền.

Hiện tại, facebook của Đạt có hơn 13.000 người theo dõi và theo chàng trai này số lượng người theo dõi lớn mới nhận được những lời mời quảng cáo nhiều.

Chàng trai này thường nhận PR các sản phẩm online như kem chăm sóc da, lens, thuốc tăng cân, giảm cân, đồ ăn, thậm chí là pr cho các facebook khác.

Đạt công khai số điện thoại của mình trên trang facebook cá nhân để khách hàng tiện liên hệ, Như vậy đồng nghĩa cũng gặp nhiều “rủi ro”. Không ít lần cậu bạn này gặp phải tình huống dở khóc dở cười như bị nháy điện thoại, trêu đùa làm phiền lúc nửa đêm.

Chàng trai tiết lộ mỗi sản phẩm PR cậu nhận phí dao động từ 300-500 nghìn tùy từng sản phẩm. Đạt PR theo 2 hình thức là đăng stastus kèm hình ảnh hoặc đăng tải video clip.

Tấn Đạt còn giả gái để thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng

Trước khi PR sản phẩm, Đạt thường đánh giá độ hot và feedback của sản phẩm trên facebook của người thuê quảng cáo. Việc mất thời gian nhất chính là đưa ra ý tưởng để quảng cáo cho từng sản phẩm sao cho thu hút nhất. Với sản phẩm PR bằng hình ảnh thì đơn giản hơn vì cậu chỉ cần viết lời và ghép ảnh sau khi khớp nội dung với người yêu cầu. Với clip quảng cáo thì việc lên ý tưởng, thực hiện và hậu kỳ chỉnh sửa clip cũng mất thời gian và công phu hơn.

Thu nhập hơn chục triệu mỗi tháng

Dù PR sản phẩm không phải là nghề tay phải của 9x này nhưng đã mang lại cho cậu bạn thu nhập hơn chục triệu mỗi tháng. Mỗi tháng Đạt nhận được trung bình khoảng 25 sản phẩm PR với giá trung bình 400 nghìn/sản phẩm.

9x Bến Tre thành thật kể bản thân mình từng gặp trường hợp khách thắc mắc vì PR sản phẩm mà hiệu quả bán hàng của khách không tăng lên. Tấn Đạt giải thích gặp sự cố trên là do mình quảng cáo nhầm thời điểm nên không được nhiều người chú ý. Với trường hợp này, Đạt thường sẽ giảm phí cho lần quảng cáo sau hoặc hỗ trợ 100% đợt quảng cáo tiếp theo.

Những sản phẩm mà Đạt pr được giới thiệu trên facebook.

PR sản phẩm theo cách của Đạt cũng cần có những “thủ thuật” để tạo sự chú ý và nâng cao hiệu quả quảng cáo. Đạt nghiên cứu khoảng thời gian 11h và từ 19-20h tối là thời gian mà nhiều người dùng mạng xã hội nhất. Cậu bạn sẽ tìm cách gây chú ý bằng sự vui nhộn khi đăng những bài quảng cáo của mình bằng những hình ảnh hoặc từ ngữ gây cười, hơn hết là khiến cho sản phẩm quảng cáo được nhiều người chú ý hơn nữa.

Đạt nói công việc này cũng có sự đó “trả giá”. Bởi không ít lần Đạt nhận những lời xúc phạm, chửi bới của những người dùng khác. Cậu cũng phải thường xuyên up ảnh giả gái hay thực hiện các clip hot chia sẻ về các vấn đề được nhiều người quan tâm để mọi người chú ý đến trang cá nhân của mình như clip nói về buôn bán sim số, việc làm online. Cũng vì những clip gây sốc của Tấn Đạt mà cậu được đặt biệt danh là “Thánh video clip Bến Tre”.

Không những vậy, Đạt phải thường xuyên online không dưới 10 tiếng 1 ngày, sống trong thế giới ảo để trao đổi công việc và tương tác với những người dùng khác.

Không chỉ kiếm tiền bằng cách PR sản phẩm, facebook,  Đạt còn kinh doanh online nhiều sản phẩm khác nhau như mỹ phẩm, quần áo, đồ uống, bánh, lens… Đạt cho biết mình đã bán hàng online khoảng 2 năm và chỉ kinh doanh những sản phẩm độc mà Bến Tre ít có vì vậy cậu thường bán hàng khá đắt khách. Chàng trai này cũng tiết lộ thu nhập 1 tháng khoảng 30 triệu đồng.

Công việc pr sản phầm qua mạng thời gian gần đây hút không ít giới trẻ mà chủ yếu là những hot teen được nhiều người quan tâm. Đây vẫn được coi là công việc nhàn nhã mà kiếm bội tiền của người trẻ.



from Ăn Chơi XãLuận.com tin cập nhật http://ift.tt/1RERIX6
via Đệm bông ép Alias

Unknown

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét