Khám phá cầu thủy tinh dài nhất thế giới ở Trung Quốc

(ĐSPL) - Vào đầu năm tới, Trung Quốc dự kiến sẽ đưa vào hoạt động cây cầu thủy tinh cao nhất và dài nhất thế giới khiến nhiều người háo hức muốn đến đây trải nghiệm cảm giác.

Cầu trên cao với mặt sàn bằng kính dài nhất thế giới ở Trương Gia Giới – Trung Quốc đã hoàn tất cơ bản và sẵn sàng mở cửa vào đầu năm tới. Nhiều người dự đoán kiến trúc độc đáo của cây cầu này sẽ thu hút các khách du lịch đến để trải nghiệm cảm giác đứng giữa không trung ngắm nhìn núi rừng trùng điệp.

Cây cầu này dài toàn bộ 430m trong đó phần nằm giữa hai hẻm núi là 300m. Với thông số như vậy, cầu Trương Gia Giới là cây cầu cao nhất và dài nhất trong số các cây cầu thuộc loại hình này trên thế giới. Các nhà thiết kế thường nói vui rằng cây cầu này không dành cho những người yếu tim.

Cây cầu được gọi là Skywalk với ý nghĩa là đường đi trên trời. Nó được kiến trúc sư Haim Dotan, người Israel thiết kế. Ông nói rằng cây cầu cũng có thể trở thành một đường trình diễn cho các show thời trang nếu người ta muốn lên đây trình diễn.

Phong cảnh tuyệt đẹp ở xung quanh khi nhìn từ cầu thủy tinh.

Để tránh những rủi ro như đã từng xảy ra trên cầu thủy tinh ở núi Vân Đài, tỉnh Hồ Nam, các nhà thiết kế cây cầu khẳng định nó đã trải qua thử nghiệm chặt chẽ để đảm bảo có thể chịu được bất kỳ sự hao mòn nào do con người hay thiên nhiên.

Ban đầu cầu dự kiến sẽ được đưa vào sử dụng từ tháng 10 năm nay nhưng sau đó thời gian này đã được lui lại để có thêm thời gian kiểm tra nhằm đảm bạo mọi thứ đều an toàn. 

Xem thêm video:

Trần Long (Theo Shanghaiist)



from www.doisongphapluat.com http://www.doisongphapluat.com/doi-song/an-choi/kham-pha-cau-thuy-tinh-dai-nhat-the-gioi-o-trung-quoc-a122747.html
via Đệm bông ép Alias

Unknown

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét