Những biến tấu từ phở khiến giới trẻ Hà Thành mê tít

Nhiều món phở lạ và độc đáo đang ngày càng thu hút các bạn trẻ Hà Nội!


Những biến tấu từ phở khiến giới trẻ Hà Thành mê tít
ảnh minh họa

Phở chấm

Đây là một trong những món phở được nhiều bạn trẻ yêu thích nhất. Dù có bán ở nhiều nơi nhưng phở chấm ngon nhất và được nhiều bạn tìm đến có lẽ là cửa hàng ở phố Lê Ngọc Hân .

Một đĩa phở chấm gồm có bánh phở trắng phau thơm mùi gạo nếp, ở trên xếp thịt gà luộc mềm ngọt, dai giòn và một ít rau thơm. Món này ăn kèm với một bát nước dùng hoặc nước mắm pha riêng theo ý người ăn. Chừng ấy thứ quyện vào tạo nên một hương vị thanh thanh khó quên đối với mỗi ai khi đã từng thưởng thức món này.

Phở chiên phồng

Món phở này là một món không thể thiếu trong danh sách của những bạn mê đồ chiên rán. Phở chiên phồng có cách chế biến đơn giản với bánh phở to bản chập lại với nhau tạo khối dày khoảng 1 cm rồi đem chiên giòn cho bánh phở phồng to.

Phở chiên thường ăn cùng thịt bò xào rau cải và nước sốt. Vào những ngày đông giá rét, được thưởng thức những miếng phở chiên thơm giòn bên ngoài, dẻo dẻo bên trong ăn kèm với thịt bò xào chín tới thì chắc chẳng còn gì tuyệt hơn.

Địa chỉ nổi tiếng với món ăn này được nhiều bạn trẻ biết đến là phố Trần Nhân Tông hoặc trên phố Ngũ Xã.

Phở rán

Nếu bạn thích ăn đồ chiên rán nhưng lại ngại dầu mỡ thì đừng bỏ qua món phở rán nhé. Cũng giống phở chiên phồng ở chỗ là đều phải chiên qua dầu nhưng phở rán lại đỡ ngấy và giòn hơn nhờ sử dụng bánh phở nhỏ.

Món phở này ăn kèm với một bát xào thập cẩm gồm: Thịt bò, tim cật, hành tây, cà rốt, nhờ đó tạo nên một hương vị rất riêng. Muốn thưởng thức được món phở rán này đạt chuẩn, bạn nên qua phố Khâm Thiên hoặc Nguyễn Siêu.

Phở gà trộn

Đây là một trong những món ăn không thể thiếu trong list của nhiều bạn trẻ Hà thành vì để no cũng được mà ăn chơi cũng rất thú vị. Một bát phở gà trộn luôn đầy ăm ắp, từng miếng gà với da vàng óng ánh, xen lẫn là hành tây xắt nhỏ, hành lá, rau thơm xanh mướt bắt mắt vô cùng. Chừng ấy thứ được rưới một thứ nước sốt có màu nâu óng, hơi sánh, đậm đà vị nước tương pha chút ớt băm thì chẳng còn gì bằng.

Các tín đồ của phở gà trộn thường tìm đến phố Hàng Mã, Mã Mây, Hàng Hòm, Lãn Ông… để có thể thưởng thức được hương vị chuẩn nhất của món ăn này.

Phở cuốn

Một món ăn từ phở khác cũng được nhiều bạn trẻ Hà thành yêu thích đó chính là phở cuốn. Phở để làm món này thường là phở bánh to cắt vuông để cuộn lại cùng thịt bò xào vừa miệng và rau thơm.

Bí kíp để cho món phở cuốn ngon nhất có lẽ chính là ở ướp thịt và nước chấm. Thịt phải ướp đều, thơm; nước chấm phải chua dịu, ngọt thanh mát. Có như vậy người ăn mới có thể ăn bao nhiêu cũng không ngán được.

Ở Hà Nội, có lẽ địa điểm phở cuốn được nhiều người biết đến nhất là ở Ngũ Xã bởi giá cả phải chăng và chất lượng thì cực ổn.

Phở chua

Tuy chỉ mới xuất hiện nhưng phở chua cũng kịp ghi dấu ấn trong lòng rất nhiều bạn trẻ. Được biết, món ăn này chính là một món đặc sản của người dân Lạng Sơn. Chỉ cần nhìn qua đĩa phở chua thôi là bạn khó có thể cầm lòng được.

Đĩa phở chua rực rỡ với đủ sắc màu: Màu vàng của khoai sợi rán; màu nâu của thịt xá xíu, dạ dày, mực xé khô; màu đỏ hồng của lạp xường, xúc xích và màu xanh tươi mát của rau thơm. Tất cả những thứ đó trộn cùng nước sốt chua chua và mayonenisa sẽ tạo lên hương vị khiến bạn khó có thể quên được. Phở chua tại phố Nguyễn Hữu Huân là địa điểm được nhiều bạn trẻ tìm đến nhất để thưởng thức món đặc sản Lạng Sơn này.



from Ăn Chơi XãLuận.com tin tức Việt Nam đọc báo mới 24h trong ngày http://www.xaluan.com/modules.php?name=News&file=article&sid=1331671
via Đệm bông ép Alias

Unknown

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét