Những món chè nóng hổi ‘sưởi ấm’ ngày đông giá

Thời tiết đã sang đông, còn gì tuyệt vời hơn khi lê la những con ngõ nhỏ thưởng thức vị đậm đà của những món chè ngon hết nấc!


Những món chè nóng hổi ‘sưởi ấm’ ngày đông giá
ảnh minh họa

Chè trôi tàu

Trong những ngày đầu đông, được thưởng thức món chè trôi tàu tuyệt hảo thì đúng là không mong ước gì hơn. Chỉ cần đến những con phố nhỏ, ghé vào hàng quán bên đường là bạn có thể nhấm nháp chút chè nóng thơm ngào ngạt mùi gừng.

Những viên bánh trôi tàu nhân đậu xanh, mè đen hoặc trà xanh ngập trong nước đường sanh sánh thơm thơm, vỏ bánh mềm, nhân bánh bùi, beo béo có thể làm bạn xuýt xoa ăn mãi không chán.

Chè chuối caramen

Chè chuối caramen sẽ là món ăn vặt thích hợp để bạn thưởng thức trong những ngày trời lạnh. Món chè béo ngậy, đậm đà đặc biệt dành riêng cho những ‘tín đồ’ của chuối.

Sự kết hợp hài hòa giữa chuối và caramen cùng lạc rang tạo nên một sức hút đặc biệt cho món chè này. Bạn có thể phân biệt rõ vị ngọt của chuối, vị mềm mượt, đậm đà của caramen, vị bùi của lạc rang… trong cùng một bát chè mà không hề cảm thấy ngấy chút nào.

Chè sắn nóng

Chè sắn ngày càng được các bạn trẻ yêu thích và săn lùng vào mùa đông. Sắn được chọn làm chè là loại sắn đồi, to mập mạp như vậy khi chế biến bát chè không những dẻo, bở mà quan trọng hơn là không bị xơ.

Múc một muôi chè sắn nóng từ nồi chè bốc hơi nghi ngút, rắc thêm vài sợi dừa nạo trắng muối, những miếng sắn dẻo quánh, dừa thơm thơm, thoang thoảng mùi gừng khiến mùa đông như ấm áp hơn.

Chè khoai môn, chè bắp

Chè khoai môn, chè bắp luôn là hai món chè có trong thực đơn của những quán chè mùa đông. Món chè khoai môn có điểm đặc biệt là khoai cần luộc thật chín mềm, không để miếng khoai bị nát. Khoai môn bùi bùi, quyện lẫn với gạo nếp dẻo thơm tạo thành món chè hấp dẫn khiến bạn không thể chối từ.

Còn đối với chè bắp, vị ngọt ngọt của những hạt ngô, vị dai dai của những hạt trân châu cùng vị béo, thơm của nước cốt dừa tan chảy nơi đầu lưỡi cực kỳ ngon.

Chè khoai sọ

Những ngày mùa đông lạnh sẽ trở nên dễ chịu và ấm áp hơn nhiều với món chè khoai sọ bùi thơm ấm nóng ngon tuyệt! Sự kết hợp giữa khoai sọ mềm bở, vị bùi của lạc, vị dẻo của gạo nếp, vị thơm của gừng và nước cốt dừa béo ngậy đã tạo nên món chè khoai sọ hấp dẫn.

Ngoài ăn ở hàng quán lề đường thì bạn cũng có thể trổ tài làm ngay món chè khoai sọ trong những ngày mùa đông này nhé!

Chè bà cốt

Chè bà cốt là món chè được nhiều người yêu thích, có vị ngọt nhẹ, cay cay, tê tê của gừng tươi mang đến cảm giác ấm nóng trong những ngày mùa đông.

Sau những phút trầm mặc của tiết trời đông, cái ‘bung tròn’ của nếp quyện cùng thơm, thanh, ngọt, nồng của nước mật nâu trầm để ai thưởng thức cũng thấy lòng ấm lại.

Chè cốm

Cốm là một đặc sản của Hà Nội với nhiều cách chế biến khác nhau như bánh cốm, xôi cốm, chả cốm… Và tất nhiên bạn không thể quên được món chè cốm thơm ngon dành tặng một ngày đầu đông.

Khi nấu kết hợp với nhiều nguyên liệu khác nhau thì có thể tạo ra những món chè khác nhau với những nét riêng biệt nhưng vị đặc trưng của cốm vẫn không thể lẫn vào đâu được, vừa dẻo dẻo thơm thơm ngon đúng điệu khó có thể diễn tả bằng lời.

Có lẽ giờ muốn thưởng thức món chè cốm nguyên bản thì bạn phải lần tìm vào các khu chợ, nơi có những quán chè nhỏ, chỉ vài cái bàn và đôi ba cái ghế, khách ăn quây quần, san sát ngồi với nhau càng thêm ấm cúng.

Chè con ong

Nhắc đến món chè sưởi ấm ngày đông không thể không nhắc tới món chè con ong. Vị cay thơm của gừng trong món chè này rất hợp với những ngày giá rét.

Món chè có vị dẻo của nếp, vị thơm, cay nhẹ của gừng ngon tuyệt. Bạn có thể rủ bạn bè, người thân hoặc người ấy đi thưởng thức món chè đặc biệt này.



from Ăn Chơi XãLuận.com tin tức Việt Nam đọc báo mới 24h trong ngày http://www.xaluan.com/modules.php?name=News&file=article&sid=1327915
via Đệm bông ép Alias

Unknown

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét