Níu giữ tuổi xuân cho chị em bằng những món ăn thuốc đơn giản

Sinh - lão - bệnh - tử là những quy luật bất biến của cuộc đời mà con người không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, chúng ta có thể hạn chế hoặc trì hoãn nó nhờ những món ăn hay bài thuốc Đông y.


Bài thuốc từ long nhãn giúp chị em U40 có một làn da đẹp, tóc đen hơn.
Bài thuốc từ long nhãn giúp chị em U40 có một làn da đẹp, tóc đen hơn.

Khi bước vào độ tuổi 40, da bắt đầu lão hoá nhanh khiến không ít chị em lo lắng, bất an. Theo đó, ở độ tuổi này làn da thường bị kém săn chắc hơn, nếp nhăn hình thành rõ nét hơn, các đốm nâu xuất hiện nhiều và khó mờ do quá trình tái tạo da chậm hơn.

Để kháng lại quy luật thời gian, chống lão hóa thì mỗi người lại lựa chọn cho mình một cách khác nhau. Nhiều chị em sử dụng mỹ phẩm chống lão hóa vì tiện lợi và hiệu quả nhanh chóng.

Tuy nhiên, các loại thực phẩm chức năng, thuốc chống lão hóa hoặc mỹ phẩm sẽ khiến người sử dụng luôn phải phụ thuộc thuốc. Trong khi đó, các loại thực phẩm hàng ngày xung quanh chúng ta đều là phương thuốc quý giúp chị em có thể trẻ lại một cách tự nhiên, an toàn.

Đối với chị em tuổi tứ tuần

Cách làm: Long nhãn 1kg, cao ban long (loại cao được chế biến từ sừng già của con hươu hoặc nai) 1g. Sau đó đem long nhãn nấu nhừ rồi vớt bã bỏ đi lấy nước cốt hòa với cao ban long thành một hỗn hợp đặc sệt khoảng 500ml. Ngoài ra, có thể cho thêm ít mật ong đun tan lên, đóng thành chai dùng dần.

Liều dùng: Mỗi ngày uống 1 chén nhỏ vào sáng hoặc tối trước bữa ăn.

Công dụng: Phương pháp này làm đẹp da, bổ huyết, xanh tóc giúp chị em duy trì được nét trẻ trung.

Còn phụ nữ bước vào tuổi ngũ tuần

Cách làm: Trứng vịt lộn 1 quả luộc chín, bóc vỏ. Sau đó chuẩn bị một số vị thuốc sau: đương quy 10g, táo hồng 8g, sa sâm 8g. Đem tất cả các vị thuốc này nấu nhừ rồi cho trứng vịt lộn đã luộc vào nấu cùng.

 Liều dùng: Khi ăn thì ăn cả cái lẫn nước, mỗi ngày ăn trước khi đi ngủ hoặc sáng sớm chưa ăn gì, dùng liên tục trong vòng 1 tuần.

Công dụng: Phương pháp này giúp đại bổ khí huyết, bền nhan sắc, trẻ lâu, xóa nếp nhăn, tăng hoạt hứng tình cảm, ích thọ.

Và phụ nữ sau 50 tuổi

Cách làm: Lấy 1 đến 2 quả trứng gà luộc chín, bóc vỏ. Chuẩn bị ngải cứu tươi 20g, ích mẫu khô 2g, nghệ tươi 3 lát. Lấy ích mẫu và nghệ tươi sắc lấy nước, bỏ bã. Sau đó cho ngải cứu tươi vào nấu với nước ích mẫu và nghệ. Khi ngải cứu đã chín thả trứng luộc đã bóc vỏ vào đun sôi một lúc. Sau đó nêm thêm gia vị vừa đủ ăn.

Liều dùng: Ăn cả cái lẫn nước mỗi ngày 1-2 lần vào lúc sáng sớm hoặc chiều muộn.

Công dụng: Phương pháp ăn này giúp đại bổ khí huyết, bền nhan sắc, trẻ lâu, xóa nếp nhăn, tăng hoạt hứng tình cảm, ích nguyên khí, ích thọ. Đặc biệt phương thuốc này tốt cho phụ nữ sau mãn kinh.



from Ăn Chơi XãLuận.com tin tức Việt Nam đọc báo mới 24h trong ngày http://www.xaluan.com/modules.php?name=News&file=article&sid=1327849
via Đệm bông ép Alias

Unknown

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét