Sưu tầm 5 món độc lạ dành riêng cho ngày cuối tuần

Tiếp tục “chảy nước miếng” với 5 món không phải ai cũng biết vừa xuất hiện ở Sài Gòn cho ẩm thực ngày cuối tuần thêm phong phú và đặc sắc nào.


Sưu tầm 5 món độc lạ dành riêng cho ngày cuối tuần
ảnh minh họa

1. Trà bơ Tây Tạng – quận 10

Trà bơ được xem như là một thức uống cực kì quan trọng trong cuộc sống của người Tây Tạng. Với thành phần là những cái tên khá xa lạ với ngườiViệt Nam như trà đen Pu-erh, bơ làm từ sữa bò Yak, muối Himalaya, trà bơ Tây Tạng đang dần tạo nên một cơn sốt nho nhỏ tại Sài Thành, nhất là khi thời tiết “chuyển mình” vào tiết thu – đông, hơi se lạnh và nhiều cơn mưa bất chợt. Trong không khí ấm cúng và đậm chất Tây Tạng của quán, nhâm nhi cốc trà bơ nóng, vừa béo vừa thơm, lắng tai nghe từng hạt mưa gõ tí tách trên mái nhà thì không nơi nào thanh tịnh hơn thế.

2. Xôi cuốn – quận Gò Vấp

Món xôi cuốn gây ấn tượng mạnh mẽ với các tín đồ ẩm thực bởi vị mặn của phần nhân gồm thịt heo/gà/bò, hòa quyện với vị ngọt vừa phải của lớp bánh tráng bên ngoài, dai dai, mềm mềm, mang đến cảm giác cực thú vị, chỉ muốn ăn mãi không thôi.

3. Bánh bao kẹp thịt nướng – quận 5

Bánh bao kẹp thịt nướng là sự kết hợp giữa vỏ bột bánh bao truyền thống với thịt nướng BBQ theo phong cách châu Âu. Trông như một chiếc hamburger phiên bản Việt, chiếc bánh bao này không có phần bột ôm trọn nhân mà là hai lát bánh kẹp lấy thịt nướng ở giữa. Cắn một miếng, cảm nhận vị bột nóng hổi quen thuộc hòa trộn với thịt nướng mềm mại, thơm ngon có nước sốt chan chứa ở giữa, vừa lạ vừa quen thật khó tả.

4. Cà phê bơ đá xay – quận 1

Khá khen cho ai đã “cao hứng” hòa trộn hai thức uống tưởng chừng như chẳng liên quan gì đến nhau này lại, để rồi cho ra đời một món mới cực chất. Bơ xay có màu xanh tươi mát, đặc sệt và không quá ngọt khi cho một ít cà phê đen vào rồi trộn đều lên. Mùi thơm ngào ngạt, vị đăng đắng của cà phê sẽ “tìm đường” hòa hợp với bơ xay béo béo, thơm nhẹ nhàng. Sau khi thưởng thức món này, những gì có thể thốt ra chỉ có thể là hai từ “tuyệt vời” mà thôi.

5. Đùi gà bó xôi – quận 10

Những chiếc đùi gà bó xôi được chiên phồng, vàng đều và nhìn thôi cũng đủ “ứa nước miếng” đang là một món rất được ưa chuộng. Đùi gà bó xôi mang lại cảm giác lạ miệng với lớp xôi bên ngoài giòn rụm kết hợp cùng vị béo thơm của dừa, bên trong là đùi gà thấm vị. Nếu được ăn vài chiếc đùi gà bó xôi với thịt đùi gà vàng đều, không bị rã, bên ngoài giòn tan, bên trong vẫn mềm, ngọt, thơm trong một buổi chiều tan học, tan sở thì còn gì sánh bằng.



from Ăn Chơi XãLuận.com tin tức Việt Nam đọc báo mới 24h trong ngày http://www.xaluan.com/modules.php?name=News&file=article&sid=1325654
via Đệm bông ép Alias

Unknown

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét